• Đường dây nóng: 0989 190 171

Thông tin nội bộ


Liên kết web














Tham gia phiên tòa bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nhiều trẻ em bị mắc bệnh sùi mào gà ở Hưng Yên.

Ngày đăng: 10/04/2019

Sáng nay (4/4), TAND Hưng Yên đưa ra xét xử sơ thẩm vụ nữ y sĩ làm 117 bé trai lây bệnh sùi mào gà.

           Sáng ngày 04/4/2019 Tòa án nhân dân tỉnh Hưng Yên đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hoàng Thị Hiền, Nữ y sĩ ở Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên, người đã làm lây nhiễm bệnh sùi mào gà cho 117 cháu bé ở hai huyện Khoái Châu và Yên Mỹ của tỉnh Hưng Yên.Toàn bộ Trợ giúp viên Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Hưng yên đã tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gần 100 cháu bé, là bị hại trong vụ án này.

            Theo cáo trạng của Viện Kiểm Sát nhân dân tình Hưng Yên thì Hoàng Thị Hiền bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, theo quy định tại Khoản 3 Điều 242 Bộ luật hình sự năm 1999” với khung hình phạt từ 07-15 năm và phải có trách nhiệm bồi thường dân sự cho các bị hại theo quy định của bộ luật dân sự.

            Bị can Hoàng Thị Hiền, nữ y sĩ làm gần 100 bé trai ở Hưng Yên lây bệnh sùi mào gà

          Tại phần tranh luận, theo bản luận tội mà vị đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên đưa ra đã cho bị cáo Hoàng Thị Hiền được hưởng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quy định tại điểm b,s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 Bộ luật hình sự 2015 và không phải chịu tình tiết tăng nặng nào. Và đề xuất mức hình phạt tù từ 9-10 năm tù cho nữ y sĩ này và phải bồi thường trách nhiệm dân sự cho các bị hại.

           Tuy nhiên theo quan điểm của Trợ giúp viên pháp lý Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Hưng Yên thì không đồng ý quan điểm nêu trên của Viện kiểm sát, bởi bị cáo Hoàng Thị Hiền chưa thành khẩn khai báo, vẫn loanh quanh chối tội, đồng thời chưa thể hiện rõ thiện chí khắc phục hậu quả, bồi thường cho bị hại. Đồng thời, quan điểm của Trợ giúp viên pháp lý là cần áp dụng biện pháp tăng nặng trách nhiệm hình sự theo điểm g,I khoản 1 điều 52 BLHS 2015 đối với bị cáo Hoàng Thị Hiền. Và phải áp dụng hình phạt cao nhất của điều luật mới tương xứng với hành vi mà bị cáo gây ra.

Các Trợ giúp viên của Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Hưng Yên tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị hại trong vụ án sùi mào gà đối với bị cáo Hoàng Thị Hiền về tội vi phạm quy định về khám bênh, chữa bệnh

            Sau phần tranh luận, bị cáo được nói lời sau cùng. Xét thấy vụ án cần phải có sự đánh giá một cách cụ thể, chính xác để đảm bảo có một bản án công minh nên cần thiết phải nghị án kéo dài. Và dự kiến bản án sẽ được tuyên vào hồi 14h00’ ngày 10/4/2019.

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

Tin liên quan

về đầu trang