• Đường dây nóng: 0989 190 171

Thông tin nội bộ


Liên kết web














HƯNG YÊN TĂNG CƯỜNG TRỢ GIÚP PHÁP LÝ CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT.

Ngày đăng: 15/01/2020

Trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật là một nội dung quan trọng trong đề án trợ giúp pháp lý cho người khuyết tật giai đoạn 2012-2020 của Thủ tướng Chính phủ. Đề án này mở ra cơ hội cho người khuyết tật được tiếp cận các dịch vụ trợ giúp pháp lý miễn phí.

Tại Hưng Yên thời gian qua Trợ giúp pháp lý (TGPL) cho người khuyết tật (NKT) được Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh Hưng Yên (Sở Tư pháp) đã tích cực, chủ động, đẩy mạnh thực hiện Quyết định số 3040/QĐ-UBND ngày 20/02/2019 của UBND tỉnh về việc ban hành triển khai thực hiện chính sách TGPL cho NKT khó khăn về tài chính năm 2019. Thông qua nhiều hoạt động  như truyền thông về TGPL, niêm yết, lắp đặt bảng thông tin tại các cơ sở bảo trợ xã hội, trường học cho NKT, cấp phát tờ rơi, tờ gấp với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu.

Ngày 27 và 29 tháng 11 năm 2019 Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh Hưng Yên đã tổ chức hai hội nghị truyền thông về luật TGPL cho NKT và phụ huynh của các học sinh tại trụ sở Trường Phục hồi chức năng và dạy nghề cho NKT Tiên Lữ.

Việc tiếp cận các dịch vụ pháp lý đối với bản thân NKT gặp nhiều khó khăn nhất là các dạng khuyết tật phức tạp như khiếm thính, thị, khuyết tật trí tuệ, chính vì vậy việc tổ chức Hội nghị tới các bậc phụ huynh và chính các em là NKT là vô cùng thiết yếu. Tại Hội nghị lãnh đạo Trung tâm TGPL, Trợ giúp viên pháp lý và trợ giảng viên ngôn ngữ đã triển khai hướng dẫn nội dung cơ bản pháp luật TGPL đến các bậc phụ huynh và các em học sinh khuyết tật những quyền, thủ tục để hưởng TGPL miễn phí, quyền ưu tiên của nhà nước và xã hội cho NKT…

Loại tin tức: Tin tức sự kiện                                                           

Người viết:  Trần Thị Nhung, chuyên viên phòng HCTH - Trung tâm TGPL Hưng Yên.

Bạn hãy đăng nhập vào Facebook để thực hiện bình luận và chia sẻ bản tin này với bạn bè.

Tin liên quan

về đầu trang